Xây dựng Fanpage từ con số 0

Xây dựng Fanpage từ con số 0

Chia sẻ từ các case study thực chiến giúp khách hàng tự tìm đến bạn và tạo uy tín cho thương hiệu ngay từ những ngày đầu tiên. 1. Tên ...
tháng 5 06, 2020
Chia sẻ từ các case study thực chiến giúp khách hàng tự tìm đến bạn và tạo uy tín cho thương hiệu ngay từ những ngày đầu tiên.
Trong hình ảnh có thể có: văn bản

1. Tên Fanpage :
Tên Fanpage các tiêu chí sau sẽ thu hút người dùng: Dễ nhớ, Có vần, Ngắn gọn, hơi hài hước... kiểu như "ABC Shop, ABC Boutique, ABC - Đồ gia dụng, Xưởng gỗ ABC..., Shop Mèo dành cho người nghèo, Shop chó dành cho người khó, Shop Bàu dành cho người giàu... hoặc tên liên quan đến một số hình ảnh cute cute như "Đầu nhỏ người to, Chân dài chân ngắn, Béo tròn..." - mục đích để gây ấn tượng và gợi được trí nhớ cho Khách hàng dễ tìm

Trước khi mang nội dung của mình đi lan tỏa, bạn hãy chuẩn bị sẵn cho mình một tâm hồn đẹp ^^.
Đùa thôi, bạn hãy chuẩn bị sẵn cho fanpage của mình thật đẹp và cho khách hàng lý do để theo dõi trang của mình.

Ảnh bìa:

Với những fanpage mới lập, ảnh bìa bạn nên để sản phẩm kèm những dịch vụ. Khách hàng vừa truy cập vào trang sẽ hiểu ngay bên bạn là gì? Làm gì?

Kích thước file ảnh chuẩn cho fanpage facebook
Một số kích thước ảnh bạn cần để ý với ảnh bìa - Cover Fanpage như:
- Xem trên laptop: 828x315 px.
- Xem trên điện thoại: 828x465 px.

Ảnh Avatar Fanpage:
Các bạn chỉ cần làm 1 ảnh bất kỳ, miễn phải là hình vuông, kích thước tối thiểu là 150 px ( bạn tạo ảnh 300x300 px là vừa đẹp).

2. Bài viết:
Các bài viết ad chia làm 3 nhóm chính:

👉Kiến thức hữu ích: Ví dụ bạn chuyên bán áo thun in hình, hãy đăng những bài viết liên quan như cách giặt áo thun để không bị phai màu, cách phơi, là ủi… Đây đều là những kiến thức rất có ích xung quanh sản phẩm và lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh, chắc chắn khách hàng sẽ bị thu hút hơn. Không dừng lại ở đấy, bạn nên viết thêm những bài viết không liên quan mấy đến dịch vụ của mình nhưng là điều khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm. Như đối tượng mua áo thun in hình là người trẻ độ tuổi 15-18 tuổi, những bài viết về phong cách thời trang, cách cưa cẩm Crush, quote học trò cũng sẽ điều họ muốn đọc (Lưu ý nên có chọn lọc nội dung cẩn thận, mình đã thấy một case bán quần áo nam nhưng bị lỗi chia sẻ thông tin quá tạp nham, nhiều nguồn không xác minh) điều này khiến fanpage của bạn giống như một cái chợ hơn là shop thời trang.

👉Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp: Các chương trình khuyến mãi, những ưu đãi nhân dịp đặc biệt nào đó, giới thiệu sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm.

👉Một số tin giải trí : Những tin mang tính bắt trend hoặc hài hước, chơi chữ... để giúp fanpage của bạn bớt khô khan hơn và tăng tương tác với khách hàng.

TIPS:
✌️Với những chủ đề hay bạn nên chia thành nhiều bài khác nhau và update dần nhưng lưu ý là không nên đăng các phần cách xa nhau quá tối đa 2 ngày.
Thời gian mới lập page cần đăng tối thiểu một bài một ngày

✌️Về dạng bài kiến thức hữu ích, nếu bí ý tưởng bạn có thể tham khảo các bài trên Group hoặc từ những người nổi tiếng trong ngành để xin chia sẻ về tường của bạn. Nhưng trong giai đoạn đầu ad khuyến khích các bạn nên tự tìm hiểu và viết bài để có thể hiểu rõ hơn về khách hàng của mình

✌️Khuyến khích mọi người nên đăng bài theo tỷ lệ 80/20. 80 về chia sẻ thông tin, những bài viết hữu ích đến độc giả của bạn, 20 mới về những dịch vụ, sản phẩm của bạn.


-Chịu khó nhờ bạn bè cũng comment, like share kiếm tương tác cho page để tăng độ uy tín và độ phủ của trang.Đặc biệt phần đánh giá 5 sao càng nhiều đánh giá càng tốt.

-Tránh xa các content vi phạm chính sách, upload hình ảnh có thương hiệu (có những page không cần chạy quảng cáo các bài đăng có thương hiệu đã bị khóa ngay lập tức) - mẹo cho các bài này là dùng nick cá nhân comment hình ảnh full HD về sản phẩm lên - có thể áp dụng cho bài quảng cáo luôn!

3. Hình ảnh:
Hình ảnh những bài dạng Blog ngoài việc đẹp thì nên kèm theo chữ, keyword nội dung chính của bài giúp thu hút người đọc tốt hơn.

Kích thước ảnh album facebook cực chuẩn và đẹp
Nếu hình ảnh là:
Tất cả ảnh vuông: thì album sẽ đều nhau hết
Ảnh đầu là hình chữ nhật đứng: Thì album có 1 ảnh lớn, còn lại ảnh nhỏ ở bên phải
Ảnh đầu là hình chữ nhật nằm ngang: Album có 1 ảnh lớn, còn ảnh nhỏ nằm phía bên dưới
Kích thước chuẩn:
Ảnh vuông: 900 x 900 pixel
Ảnh chữ nhật nằm ngang: 1200 x 900 pixel
Ảnh chữ nhật đứng: 900 x 1200 pixel

Một số công cụ làm ảnh online miễn phí:


1).Designbold:
Designbold là 2 trang thiết kế ảnh online số 1 Việt Nam được rất nhiều người yêu thích, không chỉ các Marketer mà cả Designer.
DesignBold là trang web thiết kế do người Việt mình lập ra nhé. Và vì là người Việt lập ra nên có rất nhiều Template phù hợp với người Việt, font chữ cũng đa dạng hơn .

2). Canva:
Canva là trang thiết kế online nổi tiếng trên thế giới, được rất nhiều người yêu thích sử dụng.
Canva sở hữu kho template rộng lớn, chuẩn kích thước ảnh Digital và đặc biệt FREE cho Facebook, Youtube, Twitter, Instagram,… và rất nhiều Template đa dạng khác nữa.
Đây là trang được rất nhiều người sử dụng để làm ảnh . Điểm trừ duy nhất là Font chữ cho tiếng Việt ở đây khá là ít vì Canva là trang nước ngoài.

4. Đón lõng khách hàng:

1) Bài ghim:

Mình thấy đây là phần dễ bị mọi người bỏ quên nhất. Hãy viết một bài ngắn kèm sứ mệnh, nội dung và cho khách hàng lý do tại sao họ nên like và follow fanpage của bạn. Đi theo là một bức ảnh “nhắc nhở” người đọc hãy để trang ở chế độ xem đầu tiên nhằm giúp họ không bị bỏ lỡ nhưng bài viết hữu ích, mẫu sản phẩm mới …. Nhất của bạn nhé.

2) Phần giới thiệu:
Giới thiệu về doanh nghiệp chứ còn gì nữa ^^.

3) Sử dụng các album:
Album hình ảnh feedback, album ảnh sản phẩm, album những bài đăng của page theo hướng chia sẻ nội dung để mọi người dễ theo dõi. Hãy tận dụng nó để giúp khách hàng dễ follow các bài đăng của bạn nhé.

4). Seeding

4.1) Chia sẻ bài viết:

Hãy tham gia các Group mà khách hàng của bạn ở đó, nếu bạn cung cấp dịch vụ gia công thời trang nữ. Bạn nghĩ khách hàng của mình sẽ ở đâu? Hội xưởng may miền Nam, Bắc? Thiết kế may mặc? Người tìm xưởng? Cũng đúng nhưng chưa đủ, bạn đã bao giờ nghĩ đến các hội như Kinh doanh khởi nghiệp, Stylist Viet Nam hay tuyển dụng nhân sự ngành thời trang chưa? Đấy là những mỏ vàng chờ bạn khai thác đúng cách bằng những bài viết hữu ích của mình đấy ^^.

Lưu ý: Hãy luôn tôn trọng và chơi theo luật của các Group. Có những group sẽ được phép chia sẻ trực tiếp bài viết, có những group thì không hay có những nhóm sẽ được phép cmt inbox lấy tài liệu. Điều quan trọng là hãy khéo léo để tận dụng hết sức các tiềm năng của Group đó.

4.2) Seeding cmt:

Bạn định cmt như nào?
Auto cmt xin lỗi chủ thớt mình đăng nhờ hay cứ lẳng lặng vứt cái link vào một bài viết nhiều người quan tâm?
Như vậy là spam và gây ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh thương hiệu của bạn sau này. Hãy seeding có tâm một chút và trả lời câu hỏi, mối bận tâm của bài đăng.
Một ngày bạn chỉ cần cmt 3,4 bài nhưng đúng chủ đề, đúng trọng điểm là được. Mặc dù không thể kéo một lúc nhiều người like như các bài viết Viral nhưng mình thấy seeding dạng này rất hiệu quả và có tác dụng dài hạn.

4.3) Seeding dạng kịch bản:
Dạng này cũng rất hiệu quả nhưng mình không thích sử dụng lắm (Chắc do trước đây mình là người hay bị mắc thính của các kịch bạn dạng này :$ ) .

Yêu cầu: Cần ít nhất 3,4 acc
Bước 1: Dùng 1 nick đăng bài thả thính vào các nhóm tương tác cao, nhiều khách hàng tiềm năng.
Bước 2: Dùng 1 số nick chia sẻ kinh nghiệm kèm, hãy chia sẻ thật tâm và càng có chiều sâu càng tốt nha
Bước 3: Cho nick khác vào rep tiếp cmt bước 2 và nhắc đến tên page như một gợi ý hoặc bình luận thêm ở ngoài tạo hiệu ứng đám đông, dẫn khách về page.

Tùy vào số lượng comment mỗi bài mà chia ra số acc bình luận cho hợp lý, không quá dày mà cũng không quá mỏng.

5. Lưu ý:


HÃY LÀM 1 LANDING PAGE - ĐẶC BIỆT NẾU BẠN CHƯA CÓ WEBSITE RIÊNG:
Việc có riêng 1 trang để giới thiệu về cộng dụng, sứ mệnh kèm các lời chứng thực về sản phẩm là rất quan trọng, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và lọc được những khách hàng tiềm năng ngay từ ngày đầu. Trang landing cũng giúp doanh nghiệp của bạn chuyên nghiệp và uy tín hơn.
Ad đã làm landing page bằng Ladipage, khá tiện và có sẵn nhiều mẫu miễn phí, mọi người có thể tham khảo nhé.

LUÔN TRUNG THỰC
Đừng phóng đại, nói quá về sản phẩm của mình. Luôn trung thực với khách hàng của bạn về đặc tính, công dụng của sản phẩm, dịch vụ. Điều này mới giúp bạn tự lọc được những khách hàng tiềm năng và lâu dài với doanh nghiệp.

HỌC HỎI TỪ ĐỐI THỦ
Tìm kiếm những đối thủ đã thành công trong lĩnh vực của mình, học hỏi cách họ xây dựng nội dung, từ đó phát triển fanpage của mình.

TỐI ƯU FANPAGE
Hướng dẫn cụ thể: https://bom.to/B4ZRO7

👉Chốt lại: Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và đem đến những gì họ quan tâm đừng suốt ngày nhồi nhét họ bằng trăm ngàn lý do: tại sao sản phẩm X nên là lựa chọn của bạn, đặc tính sản phẩm của tôi tuyệt ra sao hay chỉ đăng những bài về dịch vụ của mình. Mỗi mục đích xây dựng page khác nhau sẽ dẫn đến nội dung, định hướng bài đăng khác nhau nhưng cốt lõi để thành công vẫn là một tư duy hệ thống vì khách hàng.

👉Hãy luôn nhớ rằng, một bài viết dù bạn viết có hay đến đâu mà không biết cách lan tỏa nội dung, kéo like về cho page thì đấy là một bài viết bị lãng phí, bài viết chỉ cho mình bạn đọc.



Chính sách Facebook - Những thứ bạn không muốn phạm phải và công thức đăng bài:
📝 Tạo và xây dựng Fanpage

1) Nên có một QTV và hệ thống BTV, QTV chỉ mang tính chất là sở hữu page và không làm gì cả, còn mọi việc từ A-Z nên để BTV đảm nhiệm.

2) Hạn chế việc Thêm hoặc gỡ QTV (Vì FB nó không cho phép mua bán Fanpage nên việc thay đổi đó sẽ bị quét , do sự thay đổi bất thường) nên rất dễ bị vi phạm chính sách

3) Không được lấy nick QTV , BTV, hoặc vai trò khác trong page để share bài.
Việc này sẽ khiến Page dễ bị dính tương tác giả, bị hủy đăng, bị hạn chế tính năng
( Hiểu biết thì Kháng, còn không thì đừng Kháng bừa nhé, bay màu luôn đấy )

📝 Cách mời like trang

1) Gia nhập Group với tư các Trang
Hiện nay một số Group có tính năng cho phép Trang gia nhập nhóm. Cách này có thể áp dụng tất cả các Page với các chủ đề khác nhau.
Mình ví dụ với một Page ngôn tình nhé :))
Đầu tiên:

- Bạn chỉ cần tìm tên Group có cùng chủ đề với Page của mình, ví dụ group Yêu + , đưa trỏ chuột vào nút Tham gia, sẽ có dòng chữ : Giờ đây Trang có thể tham gia nhóm (không có là Group đó không thể tham gia với tư cách Trang được).

- Sau đó bạn tham gia và đăng bài trên group như bình thường (Lúc này sẽ là Đăng với tư cách Trang).
- Chờ được duyệt và mời những người tương tác với bài viết like trang.

Lợi thế ở đây là những người like trang này là like thật , họ thực sự quan tâm , thậm chí bài viết hay họ chia sẻ như thường.

2) Dùng nick via, clone để share và mời like trang (tuyệt đối không dùng nick quản trị để Share nhé ăn tương tác giả đó).

- Dùng nick via hoặc clone , tham gia vào các group với chủ đề mình muốn hướng tới.

Hãy để ý những bài viết tương tác cao gần nhất, kết bạn với những người tương tác với bài viết. Chờ họ add friend , rồi mời like trang thôi.

Hoặc: Dùng via, clone đăng bài, rồi cũng add Friends với những người tương tác. Sau đó mời like trang
- Dùng via hoặc clone để Share vào các group, cách này hơi khoai, chờ duyệt cũng lâu, mà khả năng ăn Spam cao lắm

3) Dùng tính năng đăng chéo, hoặc làm Page vệ tinh, xoay quanh Page chính.


📝 Công thức đăng bài:

👉Tiều đề thu hút + nội dung + lời kêu gọi hành động +hashtag( cái này ảnh hưởng nhiều tới việc SEO Fanpage)
Nếu đã làm content thì hẳn ai cũng biết tầm quan trọng của tiêu đề bài viết. Đôi khi việc mọi người có đọc bài viết của bạn hay không phụ thuộc 80% vào Title của bài có cuốn hút hay không.

Xây dựng list title giúp bài viết của bạn sẽ trở nên "có hồn" hơn, khi thổi ngôn từ vào từng câu chữ, bất kỳ ai đọc đều muốn click vào đọc tiếp..


👉Chú ý: Không quá 20% text trên hình thì mới chạy được quảng cáo ( Các bài viết chăm sóc page không cần quan tâm đến yếu tố này) -> không chèn nhiều chữ lên hình.

Công cụ đo lường 20 % text: https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay

Bạn chỉ việc click vào link trên rồi upload ảnh của bạn lên. Facebook báo ok là được !

– Tránh xa các content vi phạm chính sách, upload hình ảnh có thương hiệu (có những page không cần chạy quảng cáo các bài đăng có thương hiệu đã bị khóa ngay lập tức) - mẹo cho các bài này là dùng nick cá nhân comment hình ảnh full HD về sản phẩm lên - có thể áp dụng cho bài quảng cáo luôn!

– Nếu bán hàng thương hiệu thì nên che logo hoặc chụp góc khuất logo

Hãy share bài viết này về tường để lưu lại và áp dụng nhé

Cre Mình Ngọc Marcomjob - Zoro và Ctr Hoàng Anh đóng góp - job là phải chất (Sưu tầm)

Nhận Xét

Chat Zalo
Chat Facebook
0961.006.186